Trạng thái
Chỉ riêng An Phú

Trên công trường xây dựng cầu Long Bình - Chrey Thom

Khởi công Dự án cầu Long Bình - Chray Thom

Sáng 14/1, tại tỉnh Kandal, Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Campuchia Hunsen đã phát lệnh khởi công dự án xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom nối liền tỉnh An Giang của Việt Nam với tỉnh Kandal của Campuchia. Công trình này là biểu tượng, minh chứng sống động của mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Campuchia Hunsen đã phát lệnh khởi công dự án xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Campuchia Hunsen đã phát lệnh khởi công dự án xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom

Dự án cầu Long Bình - Chray Thom là một trong những công trình hạ tầng giao thông chiến lược nối liền biên giới Tây Nam Việt Nam (từ tỉnh An Giang) với Campuchia.

Triển khai nghiên cứu từ năm 2003, dự án cầu Long Bình - Chray Thom được các cán bộ, kỹ sư, công nhân hai nước phối hợp chặt chẽ trong giai đoạn khảo sát, thiết kế và chuẩn bị đầu tư, trong đó Việt Nam huy động tín dụng trị giá gần 19 triệu USD để giúp Chính phủ Campuchia xây dựng phần cầu phía Campuchia.

Đây là công trình giao thông lớn thứ hai tại Campuchia tiếp theo quốc lộ 78 được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Việt Nam. Cầu Long Bình - Chray Thom dài hơn 400m sau khi hoàn thành sẽ là con đường ngắn nhất nối Thủ đô Phnom Penh, Campuchia tới biên giới Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước cũng như góp phần xóa đói giảm nghèo ở những khu vực biên giới đang còn nhiều khó khăn. Liên danh nhà thầu CIENCO1 và Shok Shokha được Bộ GTCC Campuchia tin tưởng giao nhiệm vụ thi công cầu và đường dẫn phía Campuchia
Cầu Long Bình – Chrey Thom có quy mô thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực, kết cấu nhịp chính dạng dầm hộp thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Sơ đồ nhịp (75+120+75)m; kết cấu nhịp dẫn gồm 4 nhịp dạng giản đơn dầm Super T, chiều dài nhịp 39,1m. Tổng chiều dài cầu 439,6m; Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL-93; Mặt cắt ngang B=13,5m= 2x4m (làn xe cơ giới)+ 2x2,5m (lề bộ hành)+2x0,25m (lan can). Cầu được thiết kế cho phương tiện qua lại với vận tốc 80km/h, tĩnh không thông thuyền 7m, chiều rộng 30m. Phần đường vào cầu theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tần suất thiết kế P=4%; Khổ đường Bnền=12m; Bmặt=11m, phần xe chạy 7m + lề gia cố 2x2m. Ngoài ra, các công trình khác trên tuyến gồm cầu kênh số 1 và số 2 phía Campuchia, mỗi cầu gồm 1 nhịp Supper T dài 38,2m.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh: cầu Long Bình - Chray Thom là một dự án được nhân dân hai tỉnh An Giang và Kadal nói riêng cũng như nhân dân khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia nói chung mong đợi từ nhiều đời nay

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: cầu Long Bình - Chray Thom là một dự án được nhân dân hai tỉnh An Giang và Kadal nói riêng cũng như nhân dân khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia nói chung mong đợi từ nhiều đời nay

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh: cầu Long Bình - Chray Thom là một dự án được nhân dân hai tỉnh An Giang và Kadal nói riêng cũng như nhân dân khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia nói chung mong đợi từ nhiều đời nay. Sự kiện khởi công xây dựng cầu Long Bình-Chray Thom không chỉ có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế của hai nước Việt Nam-Campuchia, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu chiến lược chung của ASEAN.

Hai Thủ tướng đánh giá cao Bộ Tài chính, Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam, Bộ Kinh tế và Tài chính, Bộ Giao thông Công chính và các đơn vị liên quan của Campuchia đã làm việc tích cực, phối hợp chặt chẽ, hoàn thành công tác khảo sát thiết kế, các thủ tục chuẩn bị đầu tư cũng như hoàn tất đàm phán và các thủ tục nội bộ để ký kết Hiệp định tín dụng và Thỏa thuận tạo thuận lợi xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom.

Nhấn mạnh đây là công trình biểu tượng, minh chứng sống động của mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai dân tộc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Công chính Campuchia và các đơn vị liên quan của hai nước tổ chức, quản lý và thi công để công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, sớm đưa cầu Long Bình - Chray Thom vào khai thác sử dụng hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng phát triển thịnh vượng, góp phần tích cực vào hòa bình, hữu nghị và hợp tác phát triển trong khu vực…

Một số hình ảnh tại Lễ khởi công

cầu Long Bình - Chray Thom

cầu Long Bình - Chray Thom

cầu Long Bình - Chray Thom

cầu Long Bình - Chray Thom

Tác giả bài viết: VP TCT
http://www.cienco1.com:8080/news/Tin-san-xuat-kinh-doanh/Khoi-cong-Du-an-cau-Long-Binh-Chray-Thom-62/

## Khởi công Dự án cầu Long Bình - Chray Thom Sáng 14/1, tại tỉnh Kandal, Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Campuchia Hunsen đã phát lệnh khởi công dự án xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom nối liền tỉnh An Giang của Việt Nam với tỉnh Kandal của Campuchia. Công trình này là biểu tượng, minh chứng sống động của mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Campuchia. ![Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Campuchia Hunsen đã phát lệnh khởi công dự án xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom](http://i.imgur.com/LpiR7RZ.jpg "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Campuchia Hunsen đã phát lệnh khởi công dự án xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom") Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Campuchia Hunsen đã phát lệnh khởi công dự án xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom Dự án cầu Long Bình - Chray Thom là một trong những công trình hạ tầng giao thông chiến lược nối liền biên giới Tây Nam Việt Nam (từ tỉnh An Giang) với Campuchia. Triển khai nghiên cứu từ năm 2003, dự án cầu Long Bình - Chray Thom được các cán bộ, kỹ sư, công nhân hai nước phối hợp chặt chẽ trong giai đoạn khảo sát, thiết kế và chuẩn bị đầu tư, trong đó Việt Nam huy động tín dụng trị giá gần 19 triệu USD để giúp Chính phủ Campuchia xây dựng phần cầu phía Campuchia. Đây là công trình giao thông lớn thứ hai tại Campuchia tiếp theo quốc lộ 78 được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Việt Nam. Cầu Long Bình - Chray Thom dài hơn 400m sau khi hoàn thành sẽ là con đường ngắn nhất nối Thủ đô Phnom Penh, Campuchia tới biên giới Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước cũng như góp phần xóa đói giảm nghèo ở những khu vực biên giới đang còn nhiều khó khăn. Liên danh nhà thầu CIENCO1 và Shok Shokha được Bộ GTCC Campuchia tin tưởng giao nhiệm vụ thi công cầu và đường dẫn phía Campuchia Cầu Long Bình – Chrey Thom có quy mô thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực, kết cấu nhịp chính dạng dầm hộp thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Sơ đồ nhịp (75+120+75)m; kết cấu nhịp dẫn gồm 4 nhịp dạng giản đơn dầm Super T, chiều dài nhịp 39,1m. Tổng chiều dài cầu 439,6m; Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL-93; Mặt cắt ngang B=13,5m= 2x4m (làn xe cơ giới)+ 2x2,5m (lề bộ hành)+2x0,25m (lan can). Cầu được thiết kế cho phương tiện qua lại với vận tốc 80km/h, tĩnh không thông thuyền 7m, chiều rộng 30m. Phần đường vào cầu theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tần suất thiết kế P=4%; Khổ đường Bnền=12m; Bmặt=11m, phần xe chạy 7m + lề gia cố 2x2m. Ngoài ra, các công trình khác trên tuyến gồm cầu kênh số 1 và số 2 phía Campuchia, mỗi cầu gồm 1 nhịp Supper T dài 38,2m. ![Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh: cầu Long Bình - Chray Thom là một dự án được nhân dân hai tỉnh An Giang và Kadal nói riêng cũng như nhân dân khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia nói chung mong đợi từ nhiều đời nay](http://i.imgur.com/hAfswzZ.jpg) ![Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: cầu Long Bình - Chray Thom là một dự án được nhân dân hai tỉnh An Giang và Kadal nói riêng cũng như nhân dân khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia nói chung mong đợi từ nhiều đời nay](http://i.imgur.com/YdXp1xH.jpg) Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh: cầu Long Bình - Chray Thom là một dự án được nhân dân hai tỉnh An Giang và Kadal nói riêng cũng như nhân dân khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia nói chung mong đợi từ nhiều đời nay. Sự kiện khởi công xây dựng cầu Long Bình-Chray Thom không chỉ có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế của hai nước Việt Nam-Campuchia, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu chiến lược chung của ASEAN. Hai Thủ tướng đánh giá cao Bộ Tài chính, Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam, Bộ Kinh tế và Tài chính, Bộ Giao thông Công chính và các đơn vị liên quan của Campuchia đã làm việc tích cực, phối hợp chặt chẽ, hoàn thành công tác khảo sát thiết kế, các thủ tục chuẩn bị đầu tư cũng như hoàn tất đàm phán và các thủ tục nội bộ để ký kết Hiệp định tín dụng và Thỏa thuận tạo thuận lợi xây dựng cầu Long Bình - Chray Thom. Nhấn mạnh đây là công trình biểu tượng, minh chứng sống động của mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai dân tộc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Công chính Campuchia và các đơn vị liên quan của hai nước tổ chức, quản lý và thi công để công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, sớm đưa cầu Long Bình - Chray Thom vào khai thác sử dụng hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng phát triển thịnh vượng, góp phần tích cực vào hòa bình, hữu nghị và hợp tác phát triển trong khu vực… **Một số hình ảnh tại Lễ khởi công** ![cầu Long Bình - Chray Thom](http://i.imgur.com/vnuPiMc.jpg) ![cầu Long Bình - Chray Thom](http://i.imgur.com/qD07fZq.jpg) ![cầu Long Bình - Chray Thom](http://i.imgur.com/0oRuMKs.jpg) ![cầu Long Bình - Chray Thom](http://i.imgur.com/QedEtQW.jpg) Tác giả bài viết: VP TCT http://www.cienco1.com:8080/news/Tin-san-xuat-kinh-doanh/Khoi-cong-Du-an-cau-Long-Binh-Chray-Thom-62/
edited Mar 7 '16 lúc 9:07 pm

Ký thỏa thuận xây cầu qua biên giới VN-Campuchia

27/12/2013 - 14:40 (GMT+7)

Lễ ký được tổ chức sáng 27/12, tại TP HCM, giữa Bộ GTVT nước ta và Bộ Giao thông Công chính Campuchia.

Sáng 27/12/2013, tại TP HCM, thừa ủy quyền của Chính phủ hai nước, Bộ GTVT nước ta và Bộ Giao thông Công chính Vương quốc Campuchia vừa ký thỏa thuận về tạo thuận lợi cho nhân viên, máy móc, phương tiện giao thông, thiết bị thi công, vật liệu xây dựng và nhiên liệu phục vụ cho việc thi công xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom.

Hai bên bàn giao biên bản ký kết xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom
Hai bên bàn giao biên bản ký kết xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom

Tham dự lễ ký kết, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ GTVT; đại diện Văn phòng Bộ GTVT; Vụ HTQT; Vụ KHĐT; Ban QLDA7; Các công ty Tedi South; Cienco1 và liên danh nhà thầu Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, Công ty HJC, Công ty Thắng Lợi.

Đại diện phía bạn gồm có ông Sokhom Pheakavanmony - Quốc vụ khanh Bộ Giao thông Công chính Campuchia; đại diện Tổng cục Công chính; Tổng cục Vận tải; Tổng cục Hành chính Quản trị thuộc Bộ Giao thông Công chính Campuchia và một số bộ, ngành liên quan...

Dự án cầu Long Bình – Chrey Thom nối hai tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kandal (Campuchia) nằm trong khuôn khổ Hiệp định tín dụng giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia (vừa mới ký kết ngày 26/12/2013) đã được tiến hành nghiên cứu từ năm 2003. Các cán bộ, kỹ sư và công nhân hai nước đã phối hợp chặt chẽ trong giai đoạn khảo sát, thiết kế và chuẩn bị đầu tư.

Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ góp phần tạo nên tuyến đường ngắn nhất nối Thủ đô Phnôm Pênh tới biên giới Việt Nam; qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước cũng như góp phần xóa đói giảm nghèo ở những khu vực biên giới còn nhiều khó khăn.Thỏa thuận này gồm 07 Điều, với nội dung chính quy định rõ về trách nhiệm của các cơ quan chức năng của hai bên, cụ thể hóa việc đơn giản các thủ tục xuất nhập cảnh đối với nhân viên, miễn thuế xuất nhập khẩu và đơn giản các thủ tục về xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị phương tiện… tạo thuận lợi cho người, máy móc, phương tiện giao thông, thiết bị thi công, vật liệu xây dựng và nhiêu liệu phục vụ cho việc xây dựng cầu.

Trước những lợi ích to lớn của sự hợp tác giữa hai nước nói chung và để việc xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom được thuận lợi, nhanh chóng; đại diện hai Bộ GTVT và Giao thông Công chính hai nước đã đi đến thống nhất ký biên bản ghi nhớ.

Dự kiến lễ khởi công dự án cầu Long Bình – Chrey Thom sẽ được hai nước phối hợp tổ chức trong tháng 01/2014, nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày chiến thắng của Campuchia.

Cũng tại lễ ký kết, ngài Sokhom Pheakavanmony - Quốc vụ khanh Bộ Giao thông Công chính Campuchia đã đề đạt các ý kiến về việc hợp tác xây dựng phát triển các khu kinh tế, thương mại ở khu vực cầu Long Bình – Chrey Thom, biên giới hai tỉnh An Giang - Kandal; xây dựng tuyến dường sắt Việt Nam – Capuchia cùng nhiều công trình giao thông quan trọng khác... Nhân đây, ngài Quốc vụ khanh đã chuyển lời mời của Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Campuchia tới Bộ trưởng Bộ GTVT Việt Nam sớm có chuyến thăm chính thức Campuchia trong thời gian tới.

Đại diện hai đoàn chụp ảnh lưu niệm - cầu Long Bình – Chrey Thom, biên giới hai tỉnh An Giang - Kandal
Đại diện hai đoàn chụp ảnh lưu niệm - cầu Long Bình – Chrey Thom, biên giới hai tỉnh An Giang - Kandal

Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Nguyễn Văn Thể chân thành cảm ơn lời mời của Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Campuchia và cho biết sẽ báo cáo Bộ trưởng GTVT Việt Nam để thu xếp chuyến thăm trong thời gian sớm nhất. Về việc xây dựng các khu kinh tế, thương mại mà phía bạn đề nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận và sẽ kiến nghị với Chính phủ những vấn đề liên quan.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đồng tình với ngài Quốc vụ khanh Sokhom Pheakavanmony rằng, trong cuộc gặp gỡ sắp tới giữa Bộ trưởng hai nước cần phải bàn bạc sâu kỹ hơn về việc xây dựng tuyến đường sắt nối Campuchia với Việt Nam, vì đây không chỉ là tuyến đường sắt quan trọng của hai nước mà còn là mối quan tâm của nhiều nước trong khu vực ASEAN. Để chuẩn bị cho nội dung này, Bộ GTVT Việt Nam sẽ giao cho Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp với Cục Đường sắt Campuchia nhằm chuẩn bị các điều kiện cho một phần nội dung cuộc gặp giữa hai Bộ trưởng./.

Mai Văn Huyên
http://www.baogiaothong.vn/ky-thoa-thuan-xay-cau-qua-bien-gioi-vn-campuchia-d67753.html

## Ký thỏa thuận xây cầu qua biên giới VN-Campuchia 27/12/2013 - 14:40 (GMT+7) Lễ ký được tổ chức sáng 27/12, tại TP HCM, giữa Bộ GTVT nước ta và Bộ Giao thông Công chính Campuchia. Sáng 27/12/2013, tại TP HCM, thừa ủy quyền của Chính phủ hai nước, Bộ GTVT nước ta và Bộ Giao thông Công chính Vương quốc Campuchia vừa ký thỏa thuận về tạo thuận lợi cho nhân viên, máy móc, phương tiện giao thông, thiết bị thi công, vật liệu xây dựng và nhiên liệu phục vụ cho việc thi công xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom. ![Hai bên bàn giao biên bản ký kết xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom](http://media.baogiaothong.vn/files/f1/2013/12/27/ky-thoa-thuan-xay-cau-qua-bien-gioi-vn-campuchia-1.jpg) Hai bên bàn giao biên bản ký kết xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom Tham dự lễ ký kết, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ GTVT; đại diện Văn phòng Bộ GTVT; Vụ HTQT; Vụ KHĐT; Ban QLDA7; Các công ty Tedi South; Cienco1 và liên danh nhà thầu Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, Công ty HJC, Công ty Thắng Lợi. Đại diện phía bạn gồm có ông Sokhom Pheakavanmony - Quốc vụ khanh Bộ Giao thông Công chính Campuchia; đại diện Tổng cục Công chính; Tổng cục Vận tải; Tổng cục Hành chính Quản trị thuộc Bộ Giao thông Công chính Campuchia và một số bộ, ngành liên quan... Dự án cầu Long Bình – Chrey Thom nối hai tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kandal (Campuchia) nằm trong khuôn khổ Hiệp định tín dụng giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia (vừa mới ký kết ngày 26/12/2013) đã được tiến hành nghiên cứu từ năm 2003. Các cán bộ, kỹ sư và công nhân hai nước đã phối hợp chặt chẽ trong giai đoạn khảo sát, thiết kế và chuẩn bị đầu tư. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ góp phần tạo nên tuyến đường ngắn nhất nối Thủ đô Phnôm Pênh tới biên giới Việt Nam; qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước cũng như góp phần xóa đói giảm nghèo ở những khu vực biên giới còn nhiều khó khăn.Thỏa thuận này gồm 07 Điều, với nội dung chính quy định rõ về trách nhiệm của các cơ quan chức năng của hai bên, cụ thể hóa việc đơn giản các thủ tục xuất nhập cảnh đối với nhân viên, miễn thuế xuất nhập khẩu và đơn giản các thủ tục về xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị phương tiện… tạo thuận lợi cho người, máy móc, phương tiện giao thông, thiết bị thi công, vật liệu xây dựng và nhiêu liệu phục vụ cho việc xây dựng cầu. Trước những lợi ích to lớn của sự hợp tác giữa hai nước nói chung và để việc xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom được thuận lợi, nhanh chóng; đại diện hai Bộ GTVT và Giao thông Công chính hai nước đã đi đến thống nhất ký biên bản ghi nhớ. Dự kiến lễ khởi công dự án cầu Long Bình – Chrey Thom sẽ được hai nước phối hợp tổ chức trong tháng 01/2014, nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày chiến thắng của Campuchia. Cũng tại lễ ký kết, ngài Sokhom Pheakavanmony - Quốc vụ khanh Bộ Giao thông Công chính Campuchia đã đề đạt các ý kiến về việc hợp tác xây dựng phát triển các khu kinh tế, thương mại ở khu vực cầu Long Bình – Chrey Thom, biên giới hai tỉnh An Giang - Kandal; xây dựng tuyến dường sắt Việt Nam – Capuchia cùng nhiều công trình giao thông quan trọng khác... Nhân đây, ngài Quốc vụ khanh đã chuyển lời mời của Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Campuchia tới Bộ trưởng Bộ GTVT Việt Nam sớm có chuyến thăm chính thức Campuchia trong thời gian tới. ![Đại diện hai đoàn chụp ảnh lưu niệm - cầu Long Bình – Chrey Thom, biên giới hai tỉnh An Giang - Kandal](http://media.baogiaothong.vn/files/f1/2013/12/27/ky-thoa-thuan-xay-cau-qua-bien-gioi-vn-campuchia-2.jpg) Đại diện hai đoàn chụp ảnh lưu niệm - cầu Long Bình – Chrey Thom, biên giới hai tỉnh An Giang - Kandal Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Nguyễn Văn Thể chân thành cảm ơn lời mời của Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Campuchia và cho biết sẽ báo cáo Bộ trưởng GTVT Việt Nam để thu xếp chuyến thăm trong thời gian sớm nhất. Về việc xây dựng các khu kinh tế, thương mại mà phía bạn đề nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận và sẽ kiến nghị với Chính phủ những vấn đề liên quan. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đồng tình với ngài Quốc vụ khanh Sokhom Pheakavanmony rằng, trong cuộc gặp gỡ sắp tới giữa Bộ trưởng hai nước cần phải bàn bạc sâu kỹ hơn về việc xây dựng tuyến đường sắt nối Campuchia với Việt Nam, vì đây không chỉ là tuyến đường sắt quan trọng của hai nước mà còn là mối quan tâm của nhiều nước trong khu vực ASEAN. Để chuẩn bị cho nội dung này, Bộ GTVT Việt Nam sẽ giao cho Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp với Cục Đường sắt Campuchia nhằm chuẩn bị các điều kiện cho một phần nội dung cuộc gặp giữa hai Bộ trưởng./. Mai Văn Huyên http://www.baogiaothong.vn/ky-thoa-thuan-xay-cau-qua-bien-gioi-vn-campuchia-d67753.html
edited Mar 7 '16 lúc 9:07 pm
  • ស្ពាន ( n ) [spien] : cây cầu

ឡុងប៊ិញ : Long Bình

Chrey Thom hoặc Chrey Thum (ជ្រៃធំ) là một làng (ấp) thuộc xã Sampeou Poun. Ngữ nguyên: Chrey (ជ្រៃ):cây sung, Thom (ធំ): to lớn.

Sampeou Poun (tiếng Khmer: សំពៅពូន) hoặc Sampov Poun là một xã thuộc huyện Koh Thum, tỉnh Kandal, Campuchia. Xã Sampeou Poun giáp biên giới với thị trấn Long Bình và xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang, Việt Nam. Ngữ nguyên: Sampeou (សំពៅ): tàu, xà lan, Poun (ពូន): gom lại.

Koh Thom hay Kaoh Thom, Koh Thum (tiếng Khmer: ស្រុកកោះធំ) là một quận/huyện (srok) thuộc tỉnh Kandal កណ្ដាល, Campuchia. Ngữ nguyên: Koh (កោះ): đảo, cù lao, Thom (ធំ) : to lớn.

Các tỉnh được chia ra thành các huyện (hoặc quận) (ស្រុក - srok). huyện được chia ra thành các xã (ឃុំ -
khum), xã được chia thành các làng (ភូមិ - phum).

- ស្ពាន ( n ) [spien] : cây cầu **ឡុងប៊ិញ** : **Long Bình** **Chrey Thom** hoặc Chrey Thum (ជ្រៃធំ) là một làng (ấp) thuộc xã Sampeou Poun. Ngữ nguyên: Chrey (ជ្រៃ):cây sung, Thom (ធំ): to lớn. **Sampeou Poun** (tiếng Khmer: សំពៅពូន) hoặc Sampov Poun là một xã thuộc huyện Koh Thum, tỉnh Kandal, Campuchia. Xã Sampeou Poun giáp biên giới với thị trấn Long Bình và xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang, Việt Nam. Ngữ nguyên: Sampeou (សំពៅ): tàu, xà lan, Poun (ពូន): gom lại. **Koh Thom** hay Kaoh Thom, Koh Thum (tiếng Khmer: ស្រុកកោះធំ) là một quận/huyện (srok) thuộc tỉnh Kandal កណ្ដាល, Campuchia. Ngữ nguyên: Koh (កោះ): đảo, cù lao, Thom (ធំ) : to lớn. Các tỉnh được chia ra thành các huyện (hoặc quận) (ស្រុក - srok). huyện được chia ra thành các xã (ឃុំ - khum), xã được chia thành các làng (ភូមិ - phum).

Người An Phú

edited Jun 17 '15 lúc 8:22 pm

Hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom

Thứ bảy, 28/11/2015 10:00

(AGO) - Ngày 27-11, Bộ Giao thông-Vận tải Việt Nam và Bộ Giao thông- Công chính Campuchia tổ chức lễ hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom bắc qua sông Bình Di, nối liền hai tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kal Dan (Campuchia).

Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Bình- Chrey Thom có tổng chiều dài 5.668m, trong đó chiều dài cầu 439,6m; đường đầu cầu phía Việt Nam 2.500m; đường đầu cầu phía Campuchia dài 2.728,4m.

Dự án đầu tư xây dựng phía Việt Nam do Bộ Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện); 2 Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc – Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng HJC và Công ty TNHH tập đoàn Thắng Lợi thi công xây dựng Gói thầu số 10, xây dựng ½ cầu phía Việt Nam đến điểm hợp long; Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam tư vấn thiết kế; Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình 625 tư vấn giám sát.

Đại diện hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện nghi thức hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom
Đại diện hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện nghi thức hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom

Đại diện hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện nghi thức hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom
Đại diện hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện nghi thức hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom

Phần cầu phía Campuchia và cầu số 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 thực hiện; phần đường vào cầu phía Campuchia và cầu số 2 do nhà thầu Campuchia thực hiện.

Tổng mức đầu tư dự án trị giá 799.528 triệu đồng, tương đương 38,39 triệu USD, trong đó kinh phí thực hiện phía bờ Việt Nam l 370.728 triệu đồng (17,8 triệu USD), phía bờ phía Campuchia 428.800 triệu đồng (20,59 triệu USD).

Kinh phí xây lắp cầu phía Campuchia sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Việt Nam trị giá 18,76 triệu USD. Đây là công trình giao thông lớn thứ hai tại Campuchia tiếp theo Quốc lộ 78 được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Việt Nam.

Kết nối đôi bờ Việt Nam- Campuchia cầu Long Bình- Chrey Thom
Kết nối đôi bờ Việt Nam- Campuchia

Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 Nguyễn Khắc Quân, cho biết: Sau 15 tháng thi công, dự án cầu Long Bình- Chrey Thom đã thực hiện vượt tiến độ. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành phần cầu, chỉ còn thi công hạng mục lề bộ hành và lan can; đối với phần đường, đã hoàn thành 80% móng cấp phối đá dăm, chỉ còn thi công hạng mục thảm bê tông nhựa nóng mặt đường và công trình an toàn giao thông.

Còn khối lượng xây dựng phía Campuchia đã hoàn thành cơ bản phần nhịp chính đúc hẫng cân bằng, đang triển khai lao dầm 2 nhịp dẫn, chỉ còn thi công hạng mục lề bộ hành và lan can. Riêng phần đường đầu cầu đang triển khai đắp cát nền đường, đạt 80% khối lượng, sẽ hoàn thành vào tháng 8-2016.

Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cầu Long Bình- Chrey Thom
Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình

Dự án cầu Long Bình- Chrey Thom là biểu tượng, minh chứng sống động mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam- Campuchia. Hiện, công trình đang được các bên gấp rút triển khai thi công các hạng mục còn lại để sớm đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Bài, ảnh: HỮU HUYNH

http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Hop-long-cau-Long-Binh-Chrey-Thom.html


Hợp long cầu Long Bình nối Việt Nam - Campuchia

27/11/2015 15:01 GMT+7

TTO - Cây cầu nối An Giang với tỉnh Kandal, Campuchia dự kiến sẽ thông xe trước tết, đến tháng 8-2016 thì thông xe toàn tuyến qua cầu Long Bình đến TP Phnom Penh.

Ngày 27-11, Ban quản lý dự án 7 - Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức hợp long cầu Long Bình (Campuchia gọi là cầu Chrey Thom) nối tỉnh An Giang với tỉnh Kandal (Campuchia) sau 22 tháng thi công.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Bình dài 439,6m, rộng 13,5m với tổng mức đầu tư 38,3 triệu USD. Trong đó vốn đầu tư phía bờ Việt Nam là 17,8 triệu USD, phía bờ Campuchia là 20,59 triệu USD do Chính phủ Việt Nam cho Campuchia vay vốn ưu đãi.

Theo Ban quản lý dự án 7, dự kiến trước tết năm 2016 sẽ thông xe chiếc cầu này, trong khi đó phía Campuchia còn tiếp tục xây dựng thêm 2 chiếc cầu nhỏ khác để kết nối với cầu Long Bình và dự kiến đến tháng 8-2016 mới thông xe toàn bộ tuyến đường qua cầu Long Bình đến TP Phnom Penh dài khoảng 70km.

N.ẨN

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151127/hop-long-cau-long-binh-noi-viet-nam-campuchia/1010557.html

## Hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom Thứ bảy, 28/11/2015 10:00 (AGO) - Ngày 27-11, Bộ Giao thông-Vận tải Việt Nam và Bộ Giao thông- Công chính Campuchia tổ chức lễ hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom bắc qua sông Bình Di, nối liền hai tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kal Dan (Campuchia). Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Bình- Chrey Thom có tổng chiều dài 5.668m, trong đó chiều dài cầu 439,6m; đường đầu cầu phía Việt Nam 2.500m; đường đầu cầu phía Campuchia dài 2.728,4m. Dự án đầu tư xây dựng phía Việt Nam do Bộ Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện); 2 Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc – Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng HJC và Công ty TNHH tập đoàn Thắng Lợi thi công xây dựng Gói thầu số 10, xây dựng ½ cầu phía Việt Nam đến điểm hợp long; Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam tư vấn thiết kế; Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình 625 tư vấn giám sát. ![Đại diện hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện nghi thức hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom](http://www.baoangiang.com.vn/getattachment/e447f0ed-ed73-4995-90d8-30afd2f08c64/cauLB.jpg) Đại diện hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện nghi thức hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom ![Đại diện hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện nghi thức hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom](http://www.baoangiang.com.vn/getattachment/a59a0938-eadd-4aa8-a566-a3096ceafab4/cauLB1.jpg) Đại diện hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện nghi thức hợp long cầu Long Bình- Chrey Thom Phần cầu phía Campuchia và cầu số 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 thực hiện; phần đường vào cầu phía Campuchia và cầu số 2 do nhà thầu Campuchia thực hiện. Tổng mức đầu tư dự án trị giá 799.528 triệu đồng, tương đương 38,39 triệu USD, trong đó kinh phí thực hiện phía bờ Việt Nam l 370.728 triệu đồng (17,8 triệu USD), phía bờ phía Campuchia 428.800 triệu đồng (20,59 triệu USD). Kinh phí xây lắp cầu phía Campuchia sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Việt Nam trị giá 18,76 triệu USD. Đây là công trình giao thông lớn thứ hai tại Campuchia tiếp theo Quốc lộ 78 được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Việt Nam. ![Kết nối đôi bờ Việt Nam- Campuchia cầu Long Bình- Chrey Thom](http://www.baoangiang.com.vn/getattachment/9c7ff809-f2fd-492e-9dbf-c4173845cdc7/cauLB2.jpg) Kết nối đôi bờ Việt Nam- Campuchia Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 Nguyễn Khắc Quân, cho biết: Sau 15 tháng thi công, dự án cầu Long Bình- Chrey Thom đã thực hiện vượt tiến độ. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành phần cầu, chỉ còn thi công hạng mục lề bộ hành và lan can; đối với phần đường, đã hoàn thành 80% móng cấp phối đá dăm, chỉ còn thi công hạng mục thảm bê tông nhựa nóng mặt đường và công trình an toàn giao thông. Còn khối lượng xây dựng phía Campuchia đã hoàn thành cơ bản phần nhịp chính đúc hẫng cân bằng, đang triển khai lao dầm 2 nhịp dẫn, chỉ còn thi công hạng mục lề bộ hành và lan can. Riêng phần đường đầu cầu đang triển khai đắp cát nền đường, đạt 80% khối lượng, sẽ hoàn thành vào tháng 8-2016. ![Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cầu Long Bình- Chrey Thom](http://www.baoangiang.com.vn/getattachment/0c9cc68c-cc2e-4d05-a685-b46b134b44a9/cauLB4.jpg) Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Dự án cầu Long Bình- Chrey Thom là biểu tượng, minh chứng sống động mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam- Campuchia. Hiện, công trình đang được các bên gấp rút triển khai thi công các hạng mục còn lại để sớm đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo hiệu quả đầu tư. Bài, ảnh: HỮU HUYNH http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Hop-long-cau-Long-Binh-Chrey-Thom.html --- ## Hợp long cầu Long Bình nối Việt Nam - Campuchia 27/11/2015 15:01 GMT+7 TTO - Cây cầu nối An Giang với tỉnh Kandal, Campuchia dự kiến sẽ thông xe trước tết, đến tháng 8-2016 thì thông xe toàn tuyến qua cầu Long Bình đến TP Phnom Penh. Ngày 27-11, Ban quản lý dự án 7 - Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức hợp long cầu Long Bình (Campuchia gọi là cầu Chrey Thom) nối tỉnh An Giang với tỉnh Kandal (Campuchia) sau 22 tháng thi công. Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Bình dài 439,6m, rộng 13,5m với tổng mức đầu tư 38,3 triệu USD. Trong đó vốn đầu tư phía bờ Việt Nam là 17,8 triệu USD, phía bờ Campuchia là 20,59 triệu USD do Chính phủ Việt Nam cho Campuchia vay vốn ưu đãi. Theo Ban quản lý dự án 7, dự kiến trước tết năm 2016 sẽ thông xe chiếc cầu này, trong khi đó phía Campuchia còn tiếp tục xây dựng thêm 2 chiếc cầu nhỏ khác để kết nối với cầu Long Bình và dự kiến đến tháng 8-2016 mới thông xe toàn bộ tuyến đường qua cầu Long Bình đến TP Phnom Penh dài khoảng 70km. N.ẨN http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151127/hop-long-cau-long-binh-noi-viet-nam-campuchia/1010557.html
edited Mar 7 '16 lúc 9:08 pm

Hợp long cầu Long Bình–Chrey Thom nối liền Việt Nam-Campuchia

Ngày 29/11, Ông Bùi Xuân Chính, Chỉ huy trưởng công trình thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, đơn vị thi công cầu Long Bình cho biết, đơn vị đã vừa phối hợp với đơn vị thi công phía Campuchia tổ chức hợp long cầu vào sáng 27/11.

Cầu Long Bình - Chrey Thom ngày hợp long
Cầu Long Bình - Chrey Thom ngày hợp long

Cầu Long Bình – Chrey Thom có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, kết cấu nhịp chính dạng dầm hộp, tổng chiều dài cầu 439,6m, nhịp thông thuyền 120m; rộng 13,5m với 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, tĩnh không thông thuyền cao 7m, rộng 30m. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 800 tỷ đồng (38,4 triệu USD), được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của Chính phủ Việt Nam và nguồn vốn của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Dự án đầu tư xây dựng phía Việt Nam do Bộ GTVT làm chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện); Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng HJC và Công ty TNHH tập đoàn Thắng Lợi thi công xây dựng Gói thầu số 10, xây dựng 1/2 cầu phía Việt Nam đến điểm hợp long; Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam tư vấn thiết kế; Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình 625 tư vấn giám sát. Phần cầu phía Campuchia và cầu số 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 thực hiện; phần đường vào cầu phía Campuchia và cầu số 2 do nhà thầu Campuchia thi công.

Công nhân chuẩn bị hợp long cầu Long Bình - Chrey Thom
Công nhân chuẩn bị hợp long cầu Long Bình - Chrey Thom

Tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia thuộc địa bàn huyện An Phú được phân định bởi dòng sông Bình Di. Con sông này chảy qua hàng loạt cửa khẩu như Long Bình, Bắc Đai, Vĩnh Hội Đông... có lưu lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu tổng trị giá hàng triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, chưa có cây cầu nối liền hai bờ nên việc qua lại biên giới bị ngăn cách bằng những chuyến đò, phà hết sức khó khăn.

Dự án cầu Long Bình - Chray Thom là biểu tượng, minh chứng sống động mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam- Campuchia. Trước đó, Thủ tướng 2 nước Việt Nam và Campuchia đã đến dự và phát động lễ khởi công. Hiện, công trình đang được các bên gấp rút triển khai thi công các hạng mục còn lại để sớm đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Theo ông Chính: “Tuy được phát động khởi công từ ngày 14/1/2014 nhưng đến tháng 8/2014 cầu mới chính thức được xây dựng do vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Cùng với đó là khó khăn trong việc vận chuyển các thiết bị, vật tư đến công trình do phải di chuyển bằng đường thủy nhỏ hẹp. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực cầu Long Bình đã chính thức hợp long và dự kiến sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật vào trước Tết Nguyên Đán 2016”.

Ông Nguyễn Văn Thao, Phó chủ tịch UBND huyện An Phú chia sẻ: “Cuối năm 2011, tỉnh lộ 956 được nâng cấp thành Quốc lộ 91C đã mở ra hướng phát triển mới cho huyện. Đến nay, nhiều đoạn đường, cầu, cống trên tuyến đường huyết mạch này được các Bộ, ngành quan tâm đầu tư nâng cấp do đó sẽ đảm bảo lưu thông. Đặc biệt, trong đó có cầu Long Bình khi xây dựng xong sẽ là động lực để huyện phát triển mạnh về kinh tế”.

Được biết, cầu Long Bình là công trình giao thông trọng điểm quốc gia nối liền hai bờ sông Bình Di trên tuyến biên giới Tây nam từ tỉnh An Giang qua tỉnh Kaldal, Campuchia. Công trình do Chính phủ Việt Nam huy động gói tín dụng trị giá gần 19 triệu USD giúp Chính phủ Campuchia xây dựng (phần phía nước bạn). Khi cầu hoàn thành sẽ là đường ngắn nhất nối Thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia tới biên giới Việt Nam.

http://www.mt.gov.vn/vn/tin-tuc/38860/hop-long-cau-long-binhchrey-thom-noi-lien-viet-nam-campuchia.aspx

## Hợp long cầu Long Bình–Chrey Thom nối liền Việt Nam-Campuchia Ngày 29/11, Ông Bùi Xuân Chính, Chỉ huy trưởng công trình thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, đơn vị thi công cầu Long Bình cho biết, đơn vị đã vừa phối hợp với đơn vị thi công phía Campuchia tổ chức hợp long cầu vào sáng 27/11. ![Cầu Long Bình - Chrey Thom ngày hợp long](http://www.mt.gov.vn/Images/editor/images/NGUYEN/Nam%202015/Thang%2011/29-11%20Hoplong%201.jpg) Cầu Long Bình - Chrey Thom ngày hợp long Cầu Long Bình – Chrey Thom có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, kết cấu nhịp chính dạng dầm hộp, tổng chiều dài cầu 439,6m, nhịp thông thuyền 120m; rộng 13,5m với 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, tĩnh không thông thuyền cao 7m, rộng 30m. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 800 tỷ đồng (38,4 triệu USD), được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của Chính phủ Việt Nam và nguồn vốn của Chính phủ Hoàng gia Campuchia. Dự án đầu tư xây dựng phía Việt Nam do Bộ GTVT làm chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện); Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng HJC và Công ty TNHH tập đoàn Thắng Lợi thi công xây dựng Gói thầu số 10, xây dựng 1/2 cầu phía Việt Nam đến điểm hợp long; Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam tư vấn thiết kế; Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình 625 tư vấn giám sát. Phần cầu phía Campuchia và cầu số 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 thực hiện; phần đường vào cầu phía Campuchia và cầu số 2 do nhà thầu Campuchia thi công. ![Công nhân chuẩn bị hợp long cầu Long Bình - Chrey Thom ](http://www.mt.gov.vn/Images/editor/images/NGUYEN/Nam%202015/Thang%2011/29-11%20Hoplong%202.jpg) Công nhân chuẩn bị hợp long cầu Long Bình - Chrey Thom Tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia thuộc địa bàn huyện An Phú được phân định bởi dòng sông Bình Di. Con sông này chảy qua hàng loạt cửa khẩu như Long Bình, Bắc Đai, Vĩnh Hội Đông... có lưu lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu tổng trị giá hàng triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, chưa có cây cầu nối liền hai bờ nên việc qua lại biên giới bị ngăn cách bằng những chuyến đò, phà hết sức khó khăn. Dự án cầu Long Bình - Chray Thom là biểu tượng, minh chứng sống động mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam- Campuchia. Trước đó, Thủ tướng 2 nước Việt Nam và Campuchia đã đến dự và phát động lễ khởi công. Hiện, công trình đang được các bên gấp rút triển khai thi công các hạng mục còn lại để sớm đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo hiệu quả đầu tư. Theo ông Chính: “Tuy được phát động khởi công từ ngày 14/1/2014 nhưng đến tháng 8/2014 cầu mới chính thức được xây dựng do vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Cùng với đó là khó khăn trong việc vận chuyển các thiết bị, vật tư đến công trình do phải di chuyển bằng đường thủy nhỏ hẹp. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực cầu Long Bình đã chính thức hợp long và dự kiến sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật vào trước Tết Nguyên Đán 2016”. Ông Nguyễn Văn Thao, Phó chủ tịch UBND huyện An Phú chia sẻ: “Cuối năm 2011, tỉnh lộ 956 được nâng cấp thành Quốc lộ 91C đã mở ra hướng phát triển mới cho huyện. Đến nay, nhiều đoạn đường, cầu, cống trên tuyến đường huyết mạch này được các Bộ, ngành quan tâm đầu tư nâng cấp do đó sẽ đảm bảo lưu thông. Đặc biệt, trong đó có cầu Long Bình khi xây dựng xong sẽ là động lực để huyện phát triển mạnh về kinh tế”. Được biết, cầu Long Bình là công trình giao thông trọng điểm quốc gia nối liền hai bờ sông Bình Di trên tuyến biên giới Tây nam từ tỉnh An Giang qua tỉnh Kaldal, Campuchia. Công trình do Chính phủ Việt Nam huy động gói tín dụng trị giá gần 19 triệu USD giúp Chính phủ Campuchia xây dựng (phần phía nước bạn). Khi cầu hoàn thành sẽ là đường ngắn nhất nối Thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia tới biên giới Việt Nam. http://www.mt.gov.vn/vn/tin-tuc/38860/hop-long-cau-long-binhchrey-thom-noi-lien-viet-nam-campuchia.aspx
edited Mar 7 '16 lúc 9:08 pm
123
5.15k
11
2
xem trước trực tiếp
nhập ít nhất 10 ký tự
Cảnh báo: You mentioned %MENTIONS%, but they cannot see this message and will not be notified
Đang lưu...
Đã lưu
Trạng thái
With đã chọn deselect posts xem các bài viết đã chọn
All posts under this topic will be đã xóa ?
Đang còn lưu nháp ... Click để sửa đổi lại
Xóa lưu nháp