Monographie de la province de Longxuyên (Cochinchine)
Titre :
Monographie de la province de Longxuyên (Cochinchine) , par Victor Duvernoy, chef de bureau des services civils de l'Indochine. 41 photographies et 4 cartes
Auteur :
Duvernoy, Victor
Éditeur :
Impr. d'Extrême-Orient ; Editions du "Moniteur de l'Indochine" (Hanoï)
Date d'édition :
1924
Sujet :
Cochinchine (Vietnam)
Sujet :
France -- Colonies -- Histoire
Type :
monographie imprimée
Langue :
Français
Format :
In-8°, 98 p. [9610]
Format :
application/pdf
Droits :
domaine public
Identifiant :
ark:/12148/bpt6k58483061
Source :
Bibliothèque nationale de France, département Philosophie, histoire, sciences de l'homme, 4-LK10-651
Relation :
http://catalogue.bnf.fr/ark:/12148/cb34137470p
Provenance :
Bibliothèque nationale de France
Date de mise en ligne :
28/06/2010
Le pont Levis - cầu quay - cầu Nguyễn Trung Trực - Long Xuyen 1899
Le pont Levis, Long Xuyen 1899
Năm 1897, để thay chiếc cầu gỗ, cầu Levis (còn gọi là cầu Máy, cầu Quay) được khởi công xây dựng, đến năm 1899 thì hoàn thành. Mỗi ngày ba lần, vào giờ giấc quy định, hai nhịp thép được nhấc lên để tàu bè xuôi ngược. Vị trí chiếc cầu quay này nằm ở gần bờ sông Hậu, nối thẳng đường Long Xuyên Châu đốc tại cua Lò Siêu hiện nay.
Năm 1985, cầu được khởi công xây dựng lại bằng bê tông cốt thép, đến năm 1987 thì được đưa vào sử dụng. Cầu mới đặt tên là cầu Nguyễn Trung Trực được thiết kế có hai nhịp bằng thép, đặt trên hai trụ móng bằng xi măng.
Le pont Henry - cầu Hoàng Diệu - Long Xuyen 1892
Le pont Henry, Long Xuyen 1892
Năm 1892, cầu gỗ bắc qua rạch Long Xuyên được thay thế bằng cầu sắt mang tên là cầu Henry dài non 187 m kiểu Eiffel.
Năm 1938, cầu Henry được đúc bê tông, đến năm 1950 đổi tên là cầu Hoàng Diệu. Tháng 9 năm 2000, một cây cầu mới được xây cặp với cầu Hoàng Diệu biến cầu này trở thành cầu đôi, việc giao thông được thuận lợi hơn.
## Monographie de la province de Longxuyên (Cochinchine)
> Titre :
Monographie de la province de Longxuyên (Cochinchine) , par Victor Duvernoy, chef de bureau des services civils de l'Indochine. 41 photographies et 4 cartes
Auteur :
Duvernoy, Victor
Éditeur :
Impr. d'Extrême-Orient ; Editions du "Moniteur de l'Indochine" (Hanoï)
Date d'édition :
1924
Sujet :
Cochinchine (Vietnam)
Sujet :
France -- Colonies -- Histoire
Type :
monographie imprimée
Langue :
Français
Format :
In-8°, 98 p. [9610]
Format :
application/pdf
Droits :
domaine public
Identifiant :
ark:/12148/bpt6k58483061
Source :
Bibliothèque nationale de France, département Philosophie, histoire, sciences de l'homme, 4-LK10-651
Relation :
http://catalogue.bnf.fr/ark:/12148/cb34137470p
Provenance :
Bibliothèque nationale de France
Date de mise en ligne :
28/06/2010
### Le pont Levis - cầu quay - cầu Nguyễn Trung Trực - Long Xuyen 1899
![Le pont Levis cầu quay cầu nguyễn trung trực Long Xuyen 1899](http://i.imgur.com/22d9lrK.jpg)
Le pont Levis, Long Xuyen 1899
> Năm 1897, để thay chiếc cầu gỗ, cầu Levis (còn gọi là cầu Máy, cầu Quay) được khởi công xây dựng, đến năm 1899 thì hoàn thành. Mỗi ngày ba lần, vào giờ giấc quy định, hai nhịp thép được nhấc lên để tàu bè xuôi ngược. Vị trí chiếc cầu quay này nằm ở gần bờ sông Hậu, nối thẳng đường Long Xuyên Châu đốc tại cua Lò Siêu hiện nay.
Năm 1985, cầu được khởi công xây dựng lại bằng bê tông cốt thép, đến năm 1987 thì được đưa vào sử dụng. Cầu mới đặt tên là cầu Nguyễn Trung Trực được thiết kế có hai nhịp bằng thép, đặt trên hai trụ móng bằng xi măng.
![Le pont Levis cầu quay cầu nguyễn trung trực Long Xuyen 1899](http://i.imgur.com/Lvd8rD6.jpg)
---
### Le pont Henry - cầu Hoàng Diệu - Long Xuyen 1892
![Le pont Henry cầu Hoàng Diệu Long Xuyen 1892](http://i.imgur.com/zlQzdXu.jpg)
Le pont Henry, Long Xuyen 1892
> Năm 1892, cầu gỗ bắc qua rạch Long Xuyên được thay thế bằng cầu sắt mang tên là cầu Henry dài non 187 m kiểu Eiffel.
Năm 1938, cầu Henry được đúc bê tông, đến năm 1950 đổi tên là cầu Hoàng Diệu. Tháng 9 năm 2000, một cây cầu mới được xây cặp với cầu Hoàng Diệu biến cầu này trở thành cầu đôi, việc giao thông được thuận lợi hơn.
![Le pont Henry cầu Hoàng Diệu Long Xuyen 1892](http://i.imgur.com/1QYaGjs.jpg)